ท้าทายความสามารถ เผชิญหน้า Field Boss สุดโหด!!

ฟิลด์บอส คือ มอนสเตอร์พิเศษที่มีความแข็งแกร่งมาก ผู้เล่นจะต้องรวมตัวกันเพื่อกำจัดฟิลด์บอสในแต่ละแผนที่ ฟิลด์บอสจะปรากฏตัวเมื่อถึงเวลาที่กำหนด ซึ่งสามารถตรวจสอบรายละเอียดการเกิดของฟิลด์บอส และของรางวัลได้ภายในเกม

รางวัลที่จะได้รับจากฟิลด์บอส แบ่งออกเป็นสี่ส่วน คือ

[รางวัลเมื่อสังหารฟิลด์บอสสำเร็จ]

ฟิลด์บอสมีโอกาสดรอปไอเทม Pet Essence หรือชิ้นส่วนสัตว์เลี้ยงด้วยเมื่อถูกปราบสำเร็จ

[รางวัลทั่วไป]

ทุกคนที่มีส่วนร่วมในการโจมตีฟิลด์บอส แม้จะเพียงเล็กน้อยก็ตาม จะได้รับรางวัลนี้ หากฟิลด์บอสถูกปราบสำเร็จแล้ว

[รางวัลพิเศษ]

ทุกคนที่มีส่วนร่วมในการโจมตีฟิลด์บอส จนถึงระดับหนึ่ง จะได้รับรางวัลนี้ หากฟิลด์บอสถูกปราบสำเร็จแล้ว

[รางวัลปกป้องเมือง]

เป็นรางวัลประเภท Blueprint อุปกรณ์ต่างๆ

ผู้เล่นจะได้รับเมื่อผู้เล่นร่วมมือกันกำจัด ฟิลด์บอสสำเร็จ และต้องทำดาเมจ 1% ขึ้นไปของ HP บอสด้วย

เป็นทักษะที่ใช้ในการเก็บรวบรวมไอเทมวัตถุดิบอันหลากหลาย จากจุดเก็บเกี่ยวที่มีกระจัดกระจายอยู่ตามแผนที่ต่างๆ โดยผู้เล่นสามารถเก็บเกี่ยววัตถุดิบที่ใช้ในการเสริมพลังและคราฟต์ไอเทมแต่ละชนิดได้จากการเก็บรวบรวมเหล่านี้ และในการรวบรวมวัตถุดิบต่างๆ จะใช้แต้ม Stamina ด้วย ซึ่งแต้ม stamina ก็จะค่อยๆฟื้นฟูขึ้นมาได้เอง เมื่อเวลาผ่านไป

รายละเอียด Life Skill แบ่งออกเป็น 4 ประเภท

ทักษะสะสม

สามารถเพิ่มเลเวลทักษะนี้ได้โดยการสะสมสมุนไพร วัตถุดิบที่ได้รับจากทักษะนี้ จะเป็นไอเทมจำพวก Herb ต่างๆ ซึ่งสามารถนำไปคราฟต์เป็นโพชั่น หรือไอเทมอื่นๆได้อีก

ทักษะขุดเหมือง

สามารถเพิ่มเลเวลทักษะนี้ได้โดยการขุดแร่ วัตถุดิบที่ได้รับจากทักษะนี้ จะเป็นไอเทมจำพวก แร่ และส่วนประกอบไอเทม ต่างๆ ที่จำเป็นต่อการผลิตไอเทม

ทักษะตัดไม้

สามารถเพิ่มเลเวลทักษะนี้ได้โดยการตัดต้นไม้ วัตถุดิบที่ได้รับจากทักษะนี้ จะเป็นไอเทมจำพวก ผลไม้ต่างๆ ที่จำเป็นต่อการผลิตโพชั่น

ทักษะตกปลา

สามารถเพิ่มเลเวลทักษะนี้ได้โดยการตกปลา วัตถุดิบที่ได้รับจากทักษะนี้ จะเป็นไอเทมจำพวก Essence ที่จำเป็นต่อการผลิตไอเทมต่างๆ

Special skill

เป็นทักษะพิเศษเกี่ยวกับการคราฟต์ไอเทม ทำอาหาร และการเล่นแร่แปรธาตุ ซึ่งการสร้างไอเทมระดับสูง จำเป็นต้องมีทักษะของ Special Skill ที่ระดับสูงขึ้นด้วยเช่นกัน ผู้เล่นสามารถเพิ่มเลเวล Special Skill ได้โดยการใช้ทักษะนั้นๆ บ่อยๆ

อีกทางเลือกของการผจญภัย นอกจากการต่อสู้กับมอนสเตอร์ตามแผนที่ทั่วไป ผู้เล่นยังสามารถตะลุยดันเจี้ยนต่างๆ เพื่อรับค่าประสบการณ์ รวมถึงไอเทมหายากได้อีกด้วย

ดันเจี้ยนในเกม Ragnarok V : Returns แบ่งออกเป็นสองแบบ คือ

ดันเจี้ยนเดียว แบ่งออกเป็น 2 แบบคือ

ดันเจี้ยนรายวัน

เป็นดันเจี้ยนที่ผู้เล่นจะต้องเผชิญหน้ากับมอนสเตอร์ต่างๆ และปิดท้ายด้วยบอสประจำดันเจี้ยน โดยบอสและดันเจี้ยนรายวันจะเปลี่ยนแปลงไปไม่ซ้ำกันในแต่ละวัน เมื่อจัดการบอสสำเร็จจะได้รับ EXP และไอเทมหายากต่างๆมากมาย

ดันเจี้ยนไร้ลิมิต

เป็นดันเจี้ยนหอคอย ที่ผู้เล่นจะต้องไต่หอคอยขึ้นไปเรื่อยๆ เพื่อรับโบนัสค่า EXP ต่างๆ ซึ่งยิ่งชั้นหอคอยสูงขึ้น ระดับความยากและของรางวัลก็จะดีขึ้นตามลำดับ

ดันเจี้ยนปาร์ตี้

เป็นดันเจี้ยนที่ผู้เล่นจะต้องร่วมมือกับผู้เล่นอื่น เพื่อตะลุยปราบมอนสเตอร์และบอสภายในดันเจี้ยน และที่พิเศษนอกเหนือไปจากค่า EXP ที่จะได้รับ ผู้เล่นยังมีโอกาสได้ Blueprint อุปกรณ์ต่างๆจาก ดันเจี้ยนปาร์ตี้อีกด้วย

ในโลกแห่ง Ragnarok V : Returns สัตว์เลี้ยงเป็นทั้งคู่หูผจญภัย และเป็นพาหนะในการเดินทางได้อย่างรวดเร็วกว่าเดิม

สัตว์เลี้ยงจะมีหลากหลายรูปแบบ และมีทักษะติดตัวแตกต่างกันไป เช่น ช่วยให้ได้รับ Zeny จากการล่ามอนสเตอร์เยอะกว่าเดิม เป็นต้น

ผู้เล่นสามารถอัปเกรดสัตว์เลี้ยงให้มีสถานะแข็งแกร่งขึ้นได้ด้วย แต่อย่าลืมให้อาหารสัตว์เลี้ยงตอนพวกเขาหิวล่ะ!!

ในโลกของ Ragnarok V : Returns ผู้เล่นจะไม่ต้องผจญภัยเพียงลำพัง เพราะมีระบบทหารรับจ้างที่จะคอยช่วยเหลือผู้เล่นในการต่อสู้กับเหล่ามอนสเตอร์ต่างๆไปพร้อมกัน

ทหารรับจ้างจะมีระดับความหายาก สกิล ธาตุ และความสามารถแตกต่างกันไป เช่น และยังสามารถพัฒนาให้เก่งขึ้นไปได้เรื่อยๆ ตามระดับของผู้เล่น

ทหารรับจ้างสามารถสวมใส่ Rune เพิ่มความสามารถให้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังสามารถเพิ่มระดับขั้น เพื่อปลดล็อคสกิลต่างๆของทหารรับจ้าง ให้เก่งยิ่งขึ้นไปอีก

ผู้เล่นสามารถเรียกทหารรับจ้างออกมาช่วยในการต่อสู้พร้อมกันได้ถึง สองตัว เลยทีเดียว

ยิ่งรวมกัน ยิ่งแข็งแกร่ง ร่วมมือกับผู้เล่นอื่นเพื่อสร้าง Guild ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง

ระบบ Guild ในเกม Ragnarok V : Returns

คือ ระบบที่จะรวมกลุ่มผู้เล่นเป็นสังกัดเดียวกัน สามารถพูดคุย สร้างประกาศต่างๆได้อย่างเป็นส่วนตัว อีกทั้งเมื่อเข้าร่วมกิลด์แล้ว ผู้เล่นสามารถทำเควสต์กิล หรือร่วมมือกับสมาชิกกิลด์ ทำเควสต์กิลด์แบบกลุ่มได้อีกด้วย เมื่อสำเร็จเควสต์กิลด์แล้วจะได้รับ EXP , Zeny รวมถึงแต้ม Guild Point ที่ใช้เพื่อแลกเปลี่ยนไอเทมต่างๆได้

นอกเหนือจากนี้ยังสามารถรวบรวมสมาชิกกิลด์ เข้าร่วมสงครามกิลด์ เพื่อแข่งขันกับกิลด์อื่นๆในเกมช่วงชิงความเป็นหนึ่งในสงครามต่างๆที่จะเกิดขึ้นได้อีกด้วย

ระบบคอสตูมในเกม Ragnarok V : Returns นอกจากจะเพิ่มความสวยงาม ตกแต่งตัวละครของคุณให้มีความแตกต่าง และโดดเด่นกว่าตัวละครอื่นๆ ตามใจคุณ คอสตูมยังช่วยเพิ่มค่าสถานะให้ตัวละครของคุณแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น อีกทั้งคอสตูมบางชนิดยังสามารถใส่การ์ดเพื่อช่วยเพิ่มความสามารถต่างๆ เพิ่มเติมจากอุปกรณ์ปกติทั่วไปอีกด้วย

คอสตูมแยกเป็นเพศ ชาย และ หญิง และยังแบ่งออกเป็น สี่ส่วน คือ ส่วนหัว เสื้อ กางเกง และส่วนหลัง ซึ่งชุดคอสตูมบางชนิดอาจจะใส่ครอบคลุมทั้งส่วนเสื้อและกางเกงไปด้วยพร้อมกันในทีเดียว

ถึงแม้จะเป็นคอสตูมที่มีรูปร่างหน้าตาเหมือนกัน แต่คอสตูมนั้น อาจจะมีระดับความหายากแตกต่างกันไป และแน่นอนว่า ค่าสถานะที่ได้รับ ก็จะเพิ่มขึ้นมากกว่าคอสตูมที่มีระดับความหายากต่ำกว่าอีกด้วย

ขึ้นชื่อว่าเกม MMORPG ย่อมขาดระบบคราฟต์ไอเทมไปไม่ได้ และแน่นอนว่าในเกม Ragnarok V : Returns ก็มีระบบคราฟต์ไอเทมเช่นกัน ซึ่งระบบคราฟต์จะแบ่งออกเป็น ดังนี้

คราฟต์อุปกรณ์

ผู้เล่นสามารถใช้ Blueprint ของไอเทมต่างๆ มาคราฟต์เป็นอุปกรณ์สวมใส่ได้ทุกชิ้นส่วน ประกอบไปด้วย หมวก เสื้อ กางเกง ถุงมือ รองเท้า อาวุธ ผ้าคลุม สร้อยคอ แหวน และต่างหู ซึ่ง Blueprint สามารถหาได้จากการปราบบอสในดันเจี้ยนปาร์ตี้ หรือคอนเท้นอื่นๆ เมื่อมี Blueprint และวัตถุดิบครบถ้วนแล้วก็สามารถคราฟต์อุปกรณ์ได้ทันที

เล่นแร่แปรธาตุ

ผู้เล่นสามารถสร้าง Potion ต่างๆ ที่ช่วยในการฟื้นฟูพลัง และยังสามารถสร้างม้วนเควส Blueprint ได้จากการเล่นแร่แปรธาตุอีกด้วย

ทำอาหาร

ผู้เล่นสามารถใช้วัตถุดิบที่หาได้ มาทำอาหารเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งของตัวละครในการต่อสู้ เป็นระยะเวลาสั้นๆ โดยอาหารก็สามารถใช้งานได้หลายๆอย่างพร้อมกัน เรียกได้ว่าตัวละครเก่งขึ้นกว่าคนอื่นแน่นอนเลยทีเดียว

เว็บไซต์นี้มีการเก็บข้อมูลการใช้งานของคุณเพื่อนำมาใช้วางแผนและบริหารเว็บไซต์ ‘นโยบายคุกกี้’ และ ‘นโยบายความเป็นส่วนตัว'